Cựu CEO Apple lập công tysmartphone thời trang Obi Worldphone

John Sculley (cựu CEO Apple) và Robert Brunner (người sáng lập công ty thiết kế Ammunition) đã cùng nhau cho ra mắt một công ty mới gọi là Obi Worldphone, một công ty chuyên sản xuất smartphone thời trang độc đáo. 

Hai sản phẩm đầu tiên của Obi Worldphone là SF1 và SJ1.5 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng Mười. Các sản phẩm này sẽ hướng vào nhóm đối tượng người dùng có độ tuổi từ 25 trở xuống tại các thị trường mới nổi ở châu Á, châu Phi và Trung Đông.


SF1 và SJ1.5 được sản xuất từ các linh kiện như vi xử lí của Qulacomm và MediaTek, máy ảnh của Sony, kính cường lực Corning Gorilla Glass, âm thanh Dolby nhưng hai nhà sáng lập cam kết rằng: "Chúng tôi cam kết là một công ty dẫn đầu về thiết kế".



Quan trọng hơn cả giá cả và thiết kế, Obi Worldphones dựa vào sự nhanh nhẹn để cạnh trang với những Apple, Samsung và HTC. Công ty này nhận ra các công ty lớn có một nhược điểm là chậm thay đổi, đặc biệt là trong khâu thiết kế và với một công ty mới như Obi Worldphones, họ sẽ dựa vào sự năng động của mình để nhanh chóng thay đổi thiết kế cũng như các thành phần của điện thoại và tin rằng điều này sẽ giúp phục vụ khách hàng tốt hơn. Sculley cũng khẳng định sẽ không thoải hiệp về chất lượng kém của điện thoại để đổi lấy một mức giá thấp.


Obi SF1 được thiết kế với thân máy được chế tạo từ sợi thủy tinh, sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải 1080p, mật độ điểm ảnh đạt 443ppi, hỗ trợ kết nối LTE, đèn Flash trước/sau với hai camera 13 MP và 5 MP. Máy hoạt động với vi xử lí Snapdragon 615 của Qualcomm và sẽ được phát hành với hai phiên bản: RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, giá bán tương ứng là 199 USD và 249 USD. Ngoài ra, máy còn tích hợp một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh và hỗ trợ chuẩn sạch nhanh Quick Charge™ 1.0.

Trong khi đó, Obi SJ1.5 có giá rẻ hơn (hỗ trợ mạng 3G) với một bộ vi xử lí 4 nhân của MediaTek, màn hình hiển thị 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel, camera chính 8 MP, hỗ trợ đèn flash LED, camera phụ 5 MP. Máy sẽ được bán ra với nhiều lựa chọn màu sắc như trắng, đỏ, đen cùng mức giá 129 USD (bộ nhớ trong 16 GB).

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ chế độ dual sim và sẽ được bán trực tuyến tại các thị trường mới nổi như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, UAE, Saudi Arabia, Kenya, Nigeria, Tanzania, Nam Phi, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Obi - smartphone thương hiệu Mỹ bán ở Việt Nam từ giữa tháng 11

Obi SF1 và SJ1.5 chào sân, tiến ra toàn cầu