Obi tung ra MV1 giá rẻ dành cho các thị trường mới nổi

Thương hiệu smartphone của cựu CEO Apple - John Sculley - vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất - chiếc MV1, hỗ trợ 2 sim, màn hình 5 inch, chạy Android 5.1 hoặc Cyanogen OS.

Gần đây, giới công nghệ nói nhiều về “một tỷ người” tiếp theo gia nhập mạng Internet. Obi đã tung ra hai thiết bị năm ngoái nhắm tới nhóm khách hàng này, thay vì cố bán các thiết bị giá rẻ với cấu hình bình thường như Mozilla từng làm. Sculley muốn các sản phẩm của Obi mang thiết kế cao cấp nhưng có giá hợp lý, nếu không muốn nói là rẻ.

“Có những khu vực trên thế giới mà nhu cầu điện thoại vẫn còn tăng, nhất là với khách hàng trẻ. Hiện có một khoảng cách lớn giữa chiếc điện thoại họ mong muốn và thiết bị họ có thể mua”, Robert Brunner - nhà sáng lập Ammunition, công ty hỗ trợ Apple và phụ trách thiết kế của Obi - nói với The Verge. “Những gì bạn cần để tiếp cận thị trường này là những thiết bị mới, rẻ, ở mức dưới 200 USD”.

Đáng buồn thay, ý tưởng nghe có vẻ đơn giản này lại khá khó đưa vào thực nghiệm. Mozilla phải ngưng dòng Firefox OS vào tháng 12, và thậm chí thiết bị mới của Obi cũng có vẻ đầy những bất cập.

MV1 dường như là sự cố gắng kết hợp hai thiết bị mà Obi tung ra năm ngoái. Nó có cùng ngôn ngữ thiết kế với SF1, màn hình vẫn là 5 inch, hơi lồi lên so với thân nhựa bên ngoài, vẫn mang dáng dấp một chiếc iPhone đính vào một ốp lưng không vừa vặn. Loa của thiết bị cũng trang bị công nghệ Dolby Audio và micro lọc âm kép.


Phần còn lại của MV1 lại giống với chiếc SJ1.5 giá rẻ. Nó dùng màn hình độ phân giải HD, camera 8 MP với cảm biến từ OmniVision thay vì camera 13 MP của Sony Exmor trên SF1. Camera trước cũng giảm từ 5 xuống 2 MP. Tương tự, viên pin chỉ có dung lượng 2.500 mAh thay vì 3.000 như các thiết bị tiền nhiệm. Máy dùng chip Qualcomm 212 4 nhân 1,3 Ghz, RAM 1 hoặc 2 GB tùy phiên bản, với bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 64 GB.

Các điểm chưa hoàn thiện của MV1 không thực sự quá quan trọng, nhưng đủ để sản phẩm có mức giá nằm giữa 2 thiết bị tiền nhiệm, với bản thấp nhất có giá từ 149 USD. Màn hình Gorilla Glass cũng có thêm lớp phủ UV, giúp hiển thị tốt hơn dưới nắng.

Obi MV1 sẽ bán ra ngay lập tức tại châu Á và châu Phi sau MWC 2016. Các thị trường châu Mỹ Latin và châu Âu sẽ phải chờ đến tháng 3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Obi - smartphone thương hiệu Mỹ bán ở Việt Nam từ giữa tháng 11

Obi SF1 và SJ1.5 chào sân, tiến ra toàn cầu

Cựu CEO Apple lập công tysmartphone thời trang Obi Worldphone